Boc rang su kieng gi - Nha Khoa Paris Seguir blog

nhakhoaparis Nha Khoa Paris Cùng hệ thống Nha Khoa Paris uy tín tìm hiểu về việc chăm sóc răng sứ sau khi bọc. 0 reviews
História não Verificada

#7
Boc rang su kieng gi - Nha Khoa Paris
0
2.6mil VISUALIZAÇÕES
AA Compartilhar

Bọc răng sứ xong có kiêng gì không? Cách chăm sóc sau khi bọc răng sứ

Bọc răng sứ là biện pháp thẩm mỹ răng được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Đây là giải pháp tối ưu giúp bạn có được hàm răng trắng sáng, đều đẹp chỉ sau 2 ngày. Tuy nhiên, bọc răng xong cũng cần kiêng một số điều. Cùng chuỗi nha khoa nổi tiếng với đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm tìm hiểu những điều này trong bài viết.

Bọc răng sứ xong có kiêng gì không?

Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm bởi bọc răng sứ đang được nhiều người tìm kiếm. Không ít người cho rằng răng sứ có màu sáng hơn, đẹp hơn và chắc chắn hơn răng thật nên có thể ăn uống tự do không cần kiêng khem hay chú ý điều gì. Nhưng đây là tư tưởng hoàn toàn không đúng!

Nếu bạn ăn uống vô tội vạ không chỉ khiến sức khỏe bị suy giảm mà răng cũng có nguy cơ bị sứt, mẻ, ố vàng…dẫn đến suy giảm tuổi thọ của răng sứ.

Thậm chí có nhiều người còn đưa ra giả thuyết răng sứ có tẩy trắng được không ( https://nhakhoaparis.vn/rang-su-co-tay-trang-duoc-khong.html ) nếu chẳng may bị nhiễm màu. Câu trả lời là không thể, vì vậy việc kiêng khen là điều rất cần thiết sau khi bọc răng sứ.

Để có hàm răng luôn chắc khỏe, bạn hãy tránh xa các thực phẩm sau:

Trà, cà phê

Trà và cà phê cũng là đồ uống thường ngày nhưng nó lại có khả năng gây vệt ố và hình thành cặn bám trên răng không thua gì thuốc lá.

📷

Đây là những loại đồ uống phổ biến và hầu như ai cũng sử dụng thậm chí là mỗi ngày. Rất khó để từ bỏ hoàn toàn nhưng hãy hạn chế tối đa việc sử dụng 2 loại đồ uống này nhé. Ngoài ra, sau khi uống bạn có thể súc miệng bằng uống nước lọc hoặc dùng ống hút để giảm diện tích tiếp xúc của chúng với răng.

Thuốc lá

Từ xưa đến nay khói thuốc vẫn bị xem như kẻ thù của sức khỏe nói chung và hàm răng nói riêng. Hút thuốc lá sẽ khiến răng bạn bị xỉn màu, ố vàng… rất nhanh không chỉ với răng thật mà răng sứ cũng vậy.

Bạn sẽ tự mình “thổi bay” màu trắng sáng của răng sứ bằng màu vàng ố nếu tiếp tục hút thuốc sau khi bọc răng sứ.

Thực phẩm chứa nhiều axit

Những loại quả có vị quá chua chứa nhiều axit cũng là một trong những nhân tố gây hại đến men răng của răng thật và răng sứ. Chúng sẽ bào mòn men răng nếu bạn thường xuyên ăn, uống đồ quá chua.

Đồ ăn nóng lạnh đột ngột

Răng sứ sẽ bị “sốc nhiệt” nếu bạn thay đổi đột ngột và liên tục đồ ăn/đồ uống nóng lạnh. Một số người có thói quen vừa ăn đồ nóng xong lại ăn đồ lạnh ngay sẽ khiến răng sứ có nguy cơ bị nứt, vỡ… Nếu bạn cũng có thói quen này hãy thay đổi ngay nhé.

Đồ ăn quá cứng, quá dai

📷

Với đồ ăn quá cứng, quá dai thì không chỉ răng sứ mà bất kỳ loại răng nào cũng phải hạn chế. Có thể răng sẽ không mẻ ngay nhưng nó sẽ hình thành những vết nứt một cách từ từ dần dần và yếu đi mỗi ngày.

Vì thế, hãy hạn chế tối đa việc ăn những đồ cứng, dai để bảo vệ hàm răng bạn nhé.

Một số lưu ý khác về việc chăm sóc và vệ sinh răng sứ

Một trong những băn khoăn mà rất nhiều người gặp phải sau khi bọc răng sứ đó là bọc răng sứ bao lâu thì ăn được ( https://nhakhoaparis.vn/sau-khi-boc-rang-su-bao-lau-thi-an-duoc.html ). Tuy bọc răng sứ không cần kiêng ăn uống lâu nhưng bạn cũng đừng ăn ngay sau khi bọc sứ xong. Hãy cho chúng 30 – 60 phút để thích nghi với khuôn hàm.

Bổ sung những thực phẩm giàu canxi tốt cho răng như: trứng, cải xanh, cần tây, sữa… trong bữa ăn hàng ngày.

Sau mỗi bữa ăn nên sử dụng chỉ chuyên dụng nha khoa để vệ sinh răng. Khí cụ nha khoa sẽ giúp loại bỏ thức ăn thừa bám trên kẽ răng mà bàn chải hay nước súc miệng cũng không chạm tới được.

Khám răng định kỳ tại các cơ sở nha khoa theo đúng lịch hẹn của bác sĩ

Hy vọng những chia sẻ trên đây giúp ích cho bạn. Chúc bạn luôn sở hữu hàm răng chắc khỏe sáng bóng!

12 de Março de 2021 às 03:47 0 Denunciar Insira 0
~
Leia mais Página inicial 1